LỊCH SỬ VỀ GHẾ MASSAGE TOÀN THÂN

GHẾ MASSAGE TOÀN THÂN CÓ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?

Ghế massage toàn thân

Massage là một trong những phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe cổ điển nhất trên thế giới. Nhiều thông tin cho biết, phương pháp này xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc từ khoảng năm 2700 TCN. Ngoài ra, còn có rất nhiều ghi chép khác về việc ứng dụng matxa trong trị liệu ở Ai Cập và Hy Lạp cổ đại từ thế kỷ V TCN. Tiêu biểu nhất có thể kể đến các ghi chép của Hippocrates về phương pháp này trong y học thời bấy giờ.
Ngày nay, massage ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn. Nhiều công trình nghiên cứu y học cho thấy tầm quan trọng của phương pháp này trong chăm sóc sức khỏe và chữa trị nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Ngoài phương thức massage sử dụng tay, chân, đá, tre... con người còn sử dụng nhiều công cụ khác. Và ghế mát xa có thể coi là một bước tiến vĩ đại trong việc nghiên cứu và phát triển các thiết bị chăm sóc sức khỏe và trị liệu của con người trên thế giới. Sự ra đời của những chiếc ghế đầu tiên được cho là từ rất lâu. Nổi tiếng nhất là chiếc ghế massage toàn thân được tìm thấy ở tỉnh Osaka, Nhật Bản từ những năm đầu của thế kỷ 19.

Sự phát triển về tính năng của ghế massage

Với thiết kế khởi đầu còn rất sơ khai, chiếc ghế đầu tiên được làm từ gỗ, điều khiển bằng tay và chỉ có những tính năng rất đơn giản. Trải qua hàng trăm năm, ngày nay, thiết bị này đã có những sự thay đổi ngoạn mục. Không chỉ có những tính năng cơ bản, nó còn được thiết kế dựa trên nguyên lý massage của nhiều phương thức trên thế giới như Thái, Hàn, Nhật, Trung Quốc.
+ Massage Nhật Bản-Shiatsu. Phương pháp này sử dụng chủ yếu là lực ấn ở tay, khuỷu tay, đầu gối, bàn chân để tác động trực tiếp lên các huyệt đạo trên cơ thể. Trong đó sử dụng chính là lực ấn từ các đầu ngón tay. (“Shi” là ngón tay, “atsu” là ấn)
+ Massage Hàn Quốc. Nguyên lý của phương pháp này là tác động lên phần lưng bằng các động tác  gồm những động tác ấn-day xoay tròn, ngang, dọc và đẩy lực.
+ Massage Thái Lan. Massage Thái chịu ảnh hưởng khá lớn từ bộ môn Yoga, y học cổ Trung Quốc và bài thuốc Ayurvedic. Phương pháp này sử dụng các bộ phận tay, chân để tạo ra trọng lực tác động lên cơ thể. Có tên Thái là NUAD (nu–át). Nó kết hợp với việc điều hòa hơi thở để kéo, duỗi, căng cơ và thư giãn các khớp xương.
Để mua ghế mát xa chính hãng thì bạn có thể tham khảo địa chỉ sau:
Văn phòng Hồ Chí Minh
Phòng 2302, Tầng 23, Tòa nhà LimSố 9-11 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
Điện thoại: +84-028-38-227-011
Website: https://johnsonfitness.com.vn



Comments

Popular posts from this blog

CÁC ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG GHẾ MASSAGE TOÀN THÂN

NHỮNG CHIẾC GHẾ MASSAGE TOÀN THÂN PHÙ HỢP VỚI GIA ĐÌNH BẠN

GHẾ MASSAGE TOÀN THÂN JOHNSON